Đưa ra mức giá Bán nhà Xã Liên Mạc hợp lý

Khi quyết định bán một ngôi nhà, bạn khó có thể tự định giá được nó nếu không nắm vững thông tin về thị trường. Bạn bè hay người quen của bạn cũng không chắc đã có nhiều kinh nghiệm nếu họ ít va chạm trong lĩnh vực này. Vì thế, hãy nhờ tư vấn của một vài môi giới trong khu vực đang sống, bạn sẽ biết mức giá hợp lý từ kinh nghiệm của họ và sau đó tự điều chỉnh theo nhận định riêng của mình.real-estate-blue-background_891196

Giấy tờ và quy trình

+ Đến văn phòng đăng ký đất đai của bộ phận 1 cửa để khai và nộp thuế. Các khoản chi phí gồm: thuế thu nhập cá nhân bằng với 2 % tổng giá trị tài sản; Thuế trước bạ này bằng 0,5 % tổng giá trị tài sản; Lệ phí địa chính là 15 nghìn đồng với mỗi trường hợp; Lệ phí thẩm định hồ sơ có mức phí thu tính bằng 0,15% giá trị khi sang tên chuyển nhượng và tối thiểu 100 nghìn đồng đến tối đa không quá 5 triệu đồng với mỗi trường hợp);

+ Hồ sơ gồm có 02 bản tờ khai lệ phí trước bạ do bên mua ký; 02 bản tờ khai thuế thu nhập cá nhân do bên bán ký; 01 bản chính đơn đề nghị đăng ký biến động; 02 bản chính hợp đồng công chứng đã lập; 02 bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất có công chứng; 02 bản sao chứng minh thư, hộ khẩu, chứng nhận kết hôn hay giấy xác nhận tình trạng hôn nhân hiện tại.

+ Quy trình thực hiện các bước thủ tục mua bán nhà, đất. Sau khi tiếp nhận một nửa hồ sơ ở trên, bộ phận một cửa sẽ có giấy báo để nhận thông báo nộp các khoản thuế. Sau khi đã có thông báo thuế rồi ,người làm thủ tục có trách nhiệm trả tiền vào ngân sách nhà nước theo thông báo thuế đưa ra. Sau khi đã nộp thuế xong, cầm giấy biên lai nộp thuế đến bộ phận 1 cửa của cơ quan tài nguyên môi trường để gửi thêm một nửa hồ sơ còn lại. Sau khi đã tiếp nhận hồ sơ, bộ phận 1 cửa sẽ có giấy báo hẹn để nhận lại sổ.

Đưa ra mức giá Bán nhà Xã Liên Mạc hợp lý

+ Khi quyết định bán một ngôi nhà, bạn khó có thể tự định giá được nó nếu không nắm vững thông tin về thị trường. Bạn bè hay người quen của bạn cũng không chắc đã có nhiều kinh nghiệm nếu họ ít va chạm trong lĩnh vực này. Vì thế, hãy nhờ tư vấn của một vài môi giới trong khu vực đang sống, bạn sẽ biết mức giá hợp lý từ kinh nghiệm của họ và sau đó tự điều chỉnh theo nhận định riêng của mình.

+ Những khách hàng tiềm năng sẽ không quan tâm nhiều đến những căn nhà quá đắt so với thị trường chung. Họ đã xem kỹ rất nhiều căn nhà và có kinh nghiệm về mức giá chung đó. Đây cũng là một sai lầm mà khá nhiều “nhà chính chủ” thường mắc phải. Các chủ nhà thường đánh giá giá trị căn nhà của mình ở mức quá cao hoặc kì vọng vào mức giá ở thời kỳ sốt đất đã qua. Và kết quả là họ thường phải chờ rất lâu mới bán được với mức giá thấp hơn kì vọng rất nhiều.

+ Vì vậy, hãy ghi nhớ, mức giá hợp lý là điều vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng.

Cùng Danh Mục

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *